น้องแต้ว The Wing 92

624 จำนวนผู้เข้าชม  | 

น้องแต้ว The Wing  92

จากคนที่เคยขาดความมั่นใจ มาเรียนกับโค้ชแหม่มคอร์สเดียว #เป็นแอร์ได้เลยค่ะ 

“สวัสดีค่ะโค้ช วันนี้จะขอมารีวิวสมัครนกแอร์ค่ะรอบJune 2022

ขั้นตอนแรกก็คือสมัครผ่านformค่ะ และก็จะมีการถ่าย vdo คลิปตามหัวข้อค่ะ ของแต้วจะเน้นพูดกระชับ ตรงประเด็น พร้อมรอยยิ้ม และความสดใสค่ะ แล้วก็รอประกาศผลผ่านเว็บไซต์ค่ะ (ประกาศผลวันที่ 5 Jul 22 )

สัมภาษณ์รอบแรก 9 Jul 22

รอบแรกเป็นการพรีสกรีนค่ะ แต้วได้รอบ13.30ค่ะก่อนไปสัมภาษณ์ แต้วมีเรียนwingกับโค้ชค่ะ ไปหาโค้ชที่สถาบัน แต้วไปด้วยชุดสีน้ำเงินที่มีเพราะหาชุดไม่ทันและไม่มั่นใจชุดสีอ่อน โค้ชปรับลุคให้แต้วทันทีบอกว่าสีมันเข้มไป แล้วเลือกชุดให้แต้วใหม่ ที่สถาบันมีชุดให้เลือกเยอะ แบบพร้อมมากทุกสถานการณ์ โค้ชเลือกชุดที่เหมาะกับแต้วและทำให้แต้วมั่นใจมากๆๆ ได้พลังบวกก่อนไปสัมภาษณ์ด้วยค่ะ แต้วไปถึงก่อนเวลาประมาณครึ่งชั่วโมงค่ะ พอถึงเวลาก็จะยื่นเอกสาร และตรวจเอกสารค่ะ พอเสร็จแล้ว ก็จะเข้าไปวัดส่วนสูงค่ะ ถ้าวัดส่วนสูงผ่านก็จะตรวจรอยสัก ตรวจแขน ขา ท้ายทอยค่ะ กรรมการก็จะถ่ายรูปหน้าตรงเก็บไว้ค่ะ เสร็จแล้วก็ไปต่อที่group discuss และ key wordค่ะ หลังจากนี้เป็นการพูดภาษาอังกฤษล้วนค่ะ ผู้สมัครโต๊ะละ8คน กรรมการ2ท่านค่ะ กรรมการให้คำถามมา1คำถาม กลุ่มแต้วได้  what is growth mindset that can apply for cabin crew? ค่ะ หลังเปิดคำถามกรรมการจะจับเวลาประมาณ10นาที และให้discusssกันค่ะ แล้วให้1คนพูดสรุปในตอนท้าย กรรมการจะเดินรอบโต๊ะและฟังสิ่งที่เราพูดค่ะ หลังจากเปิดคำถามแล้วยังไม่มีคนเริ่มพูดแต้วเลยอาสาอ่านโจทย์ให้ฟังอีกรอบ และเริ่มพูดความคิดเห็นค่ะ ทั้งกลุ่มให้ความร่วมมือกันดีมากๆค่ะ ช่วยกันdiscuss และสรุปความคิดเห็นค่ะ หลังจากนั้นจะเป็นรอบ key wordค่ะ กรรมการให้หยิบkey wordทุกคนก่อนค่ะ และให้เปิดตอนคนก่อนหน้าเริ่มพูดค่ะ key wordหลากหลายเลยค่ะ ไม่มีซ้ำกัน รอบนี้ให้พูด2นาที แต้วพูด2นาทีเป๊ะเลยค่ะ ถ้าพูดไม่ถึง2นาที กรรมการก็จะรอให้ครบ2นาที แล้วจึงเริ่มคนถัดไปค่ะ หรือถ้าพูดเกิน2นาทีกรรมการก็จะตัดและบอกว่าหมดเวลา หลังจากนี้ถ้าคนมีภาษาที่3 กรรมการก็จะให้อยู่ต่อค่ะ เสร็จแล้วก็รอประการผลภายในวันนั้นผ่านหน้าเว็บไซต์ค่ะ สัมภาษณ์เสร็จแต้วกลับมาเรียนwingกับโค้ชต่อค่ะ เจอพี่มน พี่วาวเลยเล่าการสัมภาษณ์ให้ฟัง ตอนนั้นแต้วกังวลเรื่องkey word เพราะตอนตอบตื่นเต้นมากๆๆ พี่มนกับพี่วาวก็ให้กำลังใจค่ะว่าเราทำได้ สรุปว่าผลออกมาแต้วผ่านรอบแรกค่ะ

สัมภาษณ์รอบสอง 10 Jul 22

สัมภาษณ์รอบfinal แต้วได้สัมภาษณ์รอบ15.00 ค่ะ ไปถึงก็ลงชื่อ นั่งรอไม่นานก็ได้สัมภาษณ์เลยค่ะรอบนี้กรรมการ3ท่าน ต่อผู้สมัคร1คนค่ะ ของแต้วแนะนำตัวเป็นภาษาอังกฤษสั้นๆ แล้วสัมภาษณ์ภาษาไทยล้วน เริ่มสัมภาษณ์ก็เป็นrole play เลยค่ะ เรื่องผู้โดยสารไม่ใส่หน้ากากอนามัยบนเครื่อง หลังจากนั้นก็เป็นการสัมภาษณ์ในเรซูเม่ค่ะ เช่น งานปัจจุบันดีอยู่แล้วทำไมถึงเลือกมาสมัคร , ทำไมถึงอยากเปลี่ยนงานเป็นลูกเรือ กรรมการ3ท่านก็จะถามรัวๆเลย รอบนี้แต้วยิ้มแจกความสดใสสุดๆ ตามที่โค้ชแนะนำเลยค่ะ แล้วกรรมการก็ให้แสดงความสามารถพิเศษ แต้วเปิดเพลงเต้นเลยค่ะ กรรมการขอถ่ายคลิปเก็บไว้ด้วยค่ะ หลังจากนั้นก็มีถามอีก2-3 คำถาม รวมๆรอบนี้ใช้เวลา15-20นาทีค่ะ

ประกาศผลFinal 12 Jul 22

แล้ววันประกาศผลFinalก็มาถึง รอบนี้ประกาศผ่านเว็บไซต์เหมือนเดิมค่ะ ตอนนั้นตื่นเต้นและลุ้นมากๆ ผลสัมภาษณ์คือผ่านfinalค่ะ ดีใจมากๆที่เห็นชื่อตัวเองอยู่ในนั้น รีบทักหาโค้ชเลยค่ะ ว่าหนูผ่านแล้วน้าาาาา 

สุดท้ายนี้แต้วขอขอบคุณโค้ชแหม่ม พี่มน พี่วาวมากๆค่ะ ที่ช่วยแนะนำการตอบคำถาม เตรียมความพร้อม grooming การแต่งหน้าให้กำลังใจ ดูแลเอาใจใส่ทุกprocess ตั้งแต่พรีสกรีนกับโค้ชจนติดปีก รู้สึกอบอุ่นมากค่ะ ยังเรียนไม่จบwingก็ติดปีกแล้วค่ะ โค้ชแนะนำได้ตรงจุดมากจริงๆ รักskycoachmam ”

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้