น้องจ๋าIntensive Nok Air

365 จำนวนผู้เข้าชม  | 

น้องจ๋าIntensive Nok Air

“สวัสดีค่ะโค้ชแหม่ม วันนี้จ๋าขอมาแชร์ประสบการณ์การสมัครแอร์สายการบิน Nok Air ให้เพื่อนๆอ่านรวมถึงประสบการณ์การเข้าเทรนคอร์ส Intensive Nok Air กับโค้ชแหม่มด้วยค่า Intensive Course :  เริ่มแรกสุดพอจ๋าเห็นโค้ชแหม่มประกาศว่านกแอร์เปิดรับสมัครแล้ว จ๋าก็รีบทักไลน์ไปขอลงเรียนคอร์ส Intensive เลย เพราะไม่มีประสบการณ์สมัครแอร์มาก่อนเลย โดยการเทรนก็จะมีเทรนออนไลน์ผ่าน Zoom 2 ครั้งด้วยกัน โค้ชก็ช่วยอธิบาย process การสมัคร การอัดคลิป “นกช่วยเที่ยว” อย่างละเอียด ให้พวกเราทุกคนอัดคลิปส่งให้โค้ช แล้วเราทุกคนมาช่วยกันดูคลิปของเพื่อนๆ เพื่อนๆก็น่ารักค่ะ แต่ละคนอัดคลิปกันมาดีมากก คิดคอนเท้นท์นำเสนอได้เก๋สุดด ภาษาถิ่นอะไรก็มา มีหยอดมุกเพียบ55 สุดท้ายก็ได้คลิปที่เรามั่นใจที่สุดไปใช้ในการส่งใบสมัคร รวมถึงรูป casual ด้วยก็ให้โค้ชแหม่มช่วยเลือกว่ารูปไหนดูดี ดูเป็นเรา และเหมาะกับการสมัครนกแอร์ที่สุด พอส่งใบสมัครเสร็จ ก็รอผลจนประกาศทางหน้าเว็บว่าเราผ่านน้าา เค้าก็จะเรียงตาม Alphabet ชื่อเรา เป็นรอบๆ จ๋าได้รอบ 9:30 ค่ะ หลังจากรู้ผลโค้ชแหม่มก็นัดให้ไปเทรนที่สถาบันเลยค่ะ บรรยากาศการเทรนคือไม่เกร็งเลยค่ะ (มีแต่ตื่นเต้น555) เพื่อนๆในคลาสน่ารักก โค้ชก็น่ารัก เอเนอร์จี้เยอะมาก เรียนสนุกมากค่ะ ได้ข้อมูลดีๆ ได้ประโยชน์เยอะเลย

วันสัมภาษณ์รอบแรก (7 ก.พ) : จ๋าก็ไปเตรียมตัวที่จุดนัดหมายประมาณ 8:30 น. ค่ะ ไปถึงคือแบบ โห คนสวยๆเยอะเลย แต่ละคนคือดูดีมากก เราก็ยิ่งตื่นเต้นเลยค่ะ ประมาณ 9:00 น. เค้าก็เรียกให้ไปลงทะเบียนตามหมายเลขผู้สมัคร แล้วก็ให้เดินไปวัดส่วนสูง เช็ครอยสัก และถ่ายรูปหน้าตรงเก็บไว้ค่ะ เสร็จแล้วก็เดินเข้าไปในห้อง Ballroom เค้าจะมีโต๊ะกลมหลายๆโต๊ะ พี่ๆเค้าก็จะบอกว่าเราต้องนั่งโต๊ะไหน โต๊ะละ10คนค่ะ ตอนแรกคืองง นึกว่าจะเริ่มที่สัมภาษณ์เดี่ยวก่อน แต่รอบนี้เริ่มที่ group discussion ก่อนเลยค่ะ พอคนมาครบ เราก็เริ่มเลยมี 2 Sessions

 1. โจทย์แรกคือ “เราทุกคนต้องขึ้นยานอวกาศเพื่อไปเริ่มต้นชีวิตที่ดาวดวงใหม่ แต่เรามีที่นั่งเหลือแค่10ที่กับคนอีก 14คน เราจะเลือกใครไปบ้าง เพราะอะไร” พอฟังโจทย์เสร็จ จะมีเวลานั่งอ่านข้อมูลและจดโน้ตประมาณ 3 นาที แล้วก็ให้เริ่มคุยกันเลยค่ะ และจะมีพี่ๆกรรมการประจำโต๊ะคอยจับเวลา10-15นาที และให้คะแนน พอหมดเวลา ในกลุ่มต้องส่งตัวแทน1คนเพื่อลุกขึ้นพูดสรุปคำตอบของเราค่ะ กลุ่มจ๋า ก็เป็นจ๋าเอง 5555 เราก็มีเวลาพูดอีกประมาณ 3นาที ก็จบทันเวลาพอดีค่ะ 

 2. โจทย์ต่อมาคือ keyword ค่ะ เราก็จับฉลากขึ้นมาและต้องพูดเกี่ยวกับคำที่ได้เป็นเวลา2นาที โดยเราจะสามารถเปิดอ่านคำได้ตอนที่เพื่อนคนก่อนหน้าเราเริ่มพูดไปแล้วค่ะ คีย์เวิร์ดก็หลากหลายมาก พูดเป็นนางงามเลยค่ะคำนี้ ตอนพูดก็ยิ้มเยอะๆค่ะ ถึงจะใส่แมสก์ตลอด แต่ก็ยิ้มให้ตามันหยี แล้วก็คอยหันไปมองหน้าเพื่อนทุกคนในกลุ่ม เพื่อนก็น่ารักค่ะ ช่วยกันพยักหน้า ช่วยกันยิ้ม

สัมภาษณ์รอบ2 (8ก.พ) : รอบนี้จะเป็นการสัมภาษณ์เดี่ยวเป็นภาษาไทยค่ะจ๋าได้รอบ 8:00 น.ค่ะ เราต้องใส่ Face shield ไปเพื่อให้กรรมการเห็นหน้าตลอด ไปถึงก็จะได้เข้าไปนั่งรอในห้องประชุมก่อนค่ะ และเค้าจะเรียกไปตามลำดับ ท่ีละ 3-4คน ใช้เวลารอบละประมาณ 20-30 นาทีค่ะ คนที่เหลือก็จิบน้ำ นั่งคุยกันไป55 

ของจ๋าหมายเลขกลางๆได้เข้าห้องสัมประมาณ 11:00 น. ค่ะ ตอนนั่งรอเข้าห้องสัมคือตื่นเต้นจนมากก  ในห้องสัมจะมี3โต๊ะค่ะ กรรมการโต๊ะละ3ท่าน พอเข้าไปก็เริ่มแนะนำตัวเอง และถามตอบเกี่ยวกับประสบการณ์ทำงานของเราตาม resume แล้วก็มี role play ค่ะ แต่ละคนได้รับสถานการณ์ไม่เหมือนกัน เล่นประมาณ 3-5นาที ก็กลับมานั่งคุยกันต่อ ถามเพิ่มนิดหน่อยเช่น ถ้าเจอแบบนั้นแบบนี้ เราจะทำยังไง หรือมีความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนั้นยังไง ทำไมเราอยากทำงานกับนกแอร์ รู้อะไรบ้าง เราจะสามารถ contribute อะไรให้สายการบินได้อีกบ้าง เป็นช่วงขายของค่ะ 55 แล้วก็ระหว่างการสัม กรรมการเค้าจะอัดวิดิโอไว้สั้นๆค่ะ บางคนอัดตอนเต้น บางคนอัดตอนตอบคำตอบ เพื่อเอาไปดูประกอบการตัดสินใจทีหลังค่ะ

ประกาศผลไฟนอล (10 ก.พ) : ผลประกาศทางอีเมล์นะคะ ก็จะมีทั้งอีเมล์ congrats & regrets ค่ะ แล้วก็มี waiting list ด้วย รอบนี้จ๋าก็ผ่านเหมือนกันน สมัครครั้งแรกก็ผ่านเลย ดีใจมากค่ะ 

 สุดท้ายนี้ก็อยากขอบคุณโค้ชแหม่ม รอบก่อนจะสัมภาษณ์เดี่ยวโค้ชก็มีนัดเทรน zoom อีกรอบ เพื่อเตรียมคำตอบ แนะแนวการตอบคำถามได้เยอะเลยย โดยเฉพาะพวก role play สถานการณ์บนเครื่องบินต่างๆ ช่วยตอนสัมเยอะมากจริงๆค่ะ ถ้าไม่ลงเรียนก็คงจะเดาไม่ออกว่าถ้าเกิดเหตุการณ์ต่างๆ ลูกเรือควรจะดีลกับปัญหานั้นๆยังไง ลงเรียนกับโค้ชไปคือคุ้มมากๆค่ะ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้