อยากเป็นแอร์ สจ๊วต 8 Second Rule กฎ 8 วินาที ใน Resume | โค้ชแหม่ม สอนแอร์

58 จำนวนผู้เข้าชม  | 

อยากเป็นแอร์ สจ๊วต 8 Second Rule กฎ 8 วินาที ใน Resume | โค้ชแหม่ม สอนแอร์

อยากเป็นแอร์ สจ๊วต 8 Second Rule กฎ 8 วินาที ใน Resume | โค้ชแหม่ม สอนแอร์

#สมัครงานอย่างไรให้ได้งาน
#เทคนิคการเขียนเรซูเม่
กฎ 8 วินาที กับการเขียน resume คืออะไร และสำคัญอย่างไร

ขั้นตอนแรกของการคัดเลือกพนักงานเข้ามาทำงาน คือการดูข้อมูล resume ของผู้สมัครค่ะ

โดยปกติเวลาที่นายจ้างใช้ในการสแกนอ่านเรซูเม่นั้นอยู่ที่ 8 วินาทีเท่านั้น เพราะนายจ้างไม่มีเวลาในการอ่านมากนัก เลยจะใช้การอ่านแบบคร่าวๆ
แล้ว กฎ 8 วิ ที่ว่านั้น ผู้สมัครงานเอาไปใช้อย่างไรได้บ้าง

ง่ายๆ ค่ะ ลองคิดภาพตามนะคะ เวลาเราอ่านหนังสือ อ่านจดหมาย อ่านข้อความ หรืออ่านอีเมล เรามักจะเริ่มอ่านด้านบนลงมาด้านล่าง คงไม่มีใครย้อนแย้งอ่านจากล่างขึ้นบนใช่มั้ยคะ

ดังนั้น ข้อมูลที่สำคัญที่สุด เช่น ทักษะที่ตรงกับตำแหน่งงานที่สมัคร ประสบการณ์ที่นายจ้างมองหา จะต้องอยู่ส่วนบนของเรซูเม่นั่นเองค่ะ

เวลาเขียนเรซุเม่เสร็จ ลองเอาให้เพื่อน หรือผู้ใหญ่ใจดีลองอ่านดู แล้วจับเวลา 8 วินาที ดูว่าเค้าอ่านแล้วได้ข้อมูลอะไรบ้าง ถ้าข้อมูลที่คนอ่านเข้าใจไม่สอดคล้องหรือตรงกับสิ่งที่นายจ้างประกาศไว้ในประกาศรับสมัครงาน เราก็ต้องแก้เรซูเม่ของเราใหม่นะคะ

นายจ้างจะทำการสแกนเรซูเม่แค่เพียงครั้งเดียว ดั้งนั้นการเขียนเรซูเม่นั้นมีความสำคัญมากๆ เราจะได้โอกาสเข้ารอบถัดไปหรือไม่ อยู่ที่เรซุเม่จริงๆ ค่ะ

พี่โบว์ขอขอบคุณนะคะทุกคนที่อ่านจนจบ พี่โบว์หวังว่าโพสนี้จะเป็นประโยชน์แก่ทุกๆ คนที่อ่านนะคะ อย่าลืมไลค์เป็นกำลังใจในการแชร์ข้อมูลดีๆ ต่อไป และอย่าลืมแชร์ต่อให้คนที่เรารักนะคะ

หมายเหตุ
คอมเม้นต์ได้แต่ขอเป็นคอมเม้นต์ที่สร้างสรรค์ ต่อยอด และเป็นประโยชน์ต่อคนอ่าน ขอบคุณค่ะ

#เทคนิคการตอบคำถามสัมภาษณ์งาน #วิธีสมัครงานให้ได้งาน #ตอบคำถามสัมภาษณ์งานอย่างมือโปร #บุคลิกดีสร้างงาน #บุคลิกดีสร้างได้ #วิธีสมัครงานให้ได้งานกับโค้ชพี่โบว์ #โค้ชพี่โบว์สมัครงานให้ได้งาน #เทคนิคการเขียนเรซูเม่ให้ปัง #เทคนิคการเขียนเรซูเม่

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้